8.13.2553

คอร์สอบรมสปาทีน่าสนใจสำหรับผู้ต้องการทำธุรกิจสปา

คอร์สอบรมสปาทีน่าสนใจสำหรับผู้ต้องการทำธุรกิจสปา

1.แมนดาราสปา:
เป็นสภาใน “โรงแรมแมริออท สปา” มีต้นตำรับมาจากประเทศอินโดนีเซีย มีสาขาไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก เข้ามาเมืองไทยครั้งแรกเมื่อปี 1999 ก่อน
ที่จะขยายไปยังสาขาอื่น ๆ ในกรุงเทพฯ อีก 3 แห่งที่หัวหิน และภูเก็ตอีก 3 แห่ง มีเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ ที่เป็นโรงเรียนเปิดคอร์สเกี่ยวกับการนวดเปิดสอนผู้ที่สนใจทั่วไป
หลักสูตร 3 เดือน เริ่มตั้งแต่การนวดหน้า นวดน้ำมัน การดูแลรับรองแขก อธิบายโปรแกรมต่าง ๆ ให้กับแขก รวมทั้งต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับคำว่าสปาด้วย

2.ร.ร. สอนวิชาชีพความงามและสปา “ชีวาศรม”:
หลักสูตรที่ชีวาศรมเปิดสอน เป็นหลักสูตรสำหรับผู้สนใจต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับ ธุรกิจสปาแบบครบวงจร แต่ละหลักสูตรจะเปิดรับนักเรียนห้องละ 10-12 คน
เพื่อให้ได้การเรียนการสอนที่มีคุณภาพที่สุด สอนโดยครูผู้สอนทีมีประสบการณ์ทางด้านวิชาชีพตามมาตรฐาน lnternational Certificate ซึ่งเป็นเครื่องรับรองคุณภาพของครูที่สอนด้านสปา
ซึ่งเป็นครูฝึกให้กับพนักงานของชีวาศรมมาโดยตลอด ใช้เวลาเรียน 1 ปีแห่งการเรียนเป็น 3เทอม โดยเน้นทั้งภาคทฤษฎีและการปฏิบัติ ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องลงเรียนครบทั้ง 3โปรแกรม
สามารถเลือกหลักสูตรย่อยตามความสนใจของตัวเอง โดยขึ้นอยู่กับเป้าหมายในการทำงานและการประกอบธุรกิจ อาทิ ต้องการเปิดสปาเน้นดูแลความสวยงามหรือ เพื่อสุขภาพ เป็นต้น

3.ภเก็ต สปา อแคเดมี (Phuket Academy)
โรงเรียนสปาเต็มรูปแบบ บริหารงานโดย “รอยัลสปา” ซึ่งเป็นสปาชื่อดังของภูเก็ต ร่วมกับสถานวิชาการนานาชาติ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งได้มีการพัฒนารวบรวมนเละทำหลักสูตรเกี่ยวกับสปามานานแล้ว เป็น “โรงเรียน สอนบุคลากรในธุรกิจสปาอย่างครบวงจรเเละได้มาตรฐาน
สถาบันแห่งนี้ตั้งอยู่ใน Boat Lagoon ฎเก็ต

4.สปา ออฟ สยาม เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ (Spa of Siam Training Center)
สถาบันอบรม Therapist เพื่อผลิตบุคลากรป้อนธุรกิจสปาที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว และเพื่อสนับสนุนธุรกิจสปาในเครือของสปา ออฟ สยาม

5.หลักสูตรนวดแผนไทยโดยกระทรวงสาธารณสข:
ทางกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมพัฒนาแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก ได้ดำเนินการจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอนเกี่ยวกับการนวดไทยขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับการส่งเสริมของ
รัฐบาลในการนำสปาและนวดไทยสู่ระดับสากล หลักสูตรการเรียนดังกล่าวประกอบด้วย 7 หลักสูตร ได้แก่
1. หลักสูตรการนวดเท้าเพื่อสุขภาพ 80 ชั่วโมง
2. หลักสูตรนวดเท้าสำหรับผู้พิการทางสายตา 80 ชั่วโมง
3. หลักสูตรการนวดเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง
4. หลักสูตรนวดแผนไทย 372 ชั่วโมง
5. หลักสูตรนวดแผนไทย 800 ชั่วโมง
6. หลักสูตรนวดแผนไทย สำหรับผู้พิการทางสายตา 1,200 ชั่วโมง
7. หลักสูตรนวดไทยสำหรับแพทย์ 65 ชั่วโมง

ผู้ที่ผ่านการอบรมและจบหลักสูตรกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยฯ จะได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองที่ออกโดยกระทรวงสาธารณสุขให้
สนใจติดต่อได้ที่ กระทรวงสาธารณสุข โทร. 02 590 1000 และ 02 591 8300-29

6.สถาบันฝึกอบรมไทยเดย์สปา (Thai Day Spa Academ ):
เป็นมืออาชีพด้านผู้ให้คำปรึกษา (Consultant) ด้านธุรกิจสปา รูปแบบการบริการครบระบบตั้งแต่อบรมบุคลากรอย่างมีมาตรฐาน พัฒนาให้เป็น Therapist มืออาชีพ ซึ่งเป็นปัจจัย
สำคัญสำหรับการเปิดกิจการสปา อีกทั้งแก้ไขปัญหาการหมุนเวียนและขาดแคลนบุคลากรพร้อมการนำรูปแบบแนวคิดของสปา ( spa concept) การตกแต่ง
การวางระบบ การจัดขือ ด้านการตลาด โฆษณาประชาสัมพันธ์ มีสปาต้นแบบคือ ไบโอโบเต้ เดย์สปา (Bio Beaute' Day Spa) ที่ อาคารเลครัชดา ออฟฟิศคอมเพลกซ์
เยื้องศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นร้านที่ติดอันดับ “ร้านต้นแบบ”(Day Spa Prototype) ของกรมส่งเสริมการส่งออก และยังได้รับการจัดให้เป็น
เอสเอ็มอี ตัวอย่างของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และสถาบันพัฒนาเอสเอ็มอีอีกด้วยติดต่อได้ที่ และ www .thaidayspa.com หรือ E-mall. wimolrat@hotmall.com ,thaidayspa@homall.com

ที่มา Spa Ido หนังสื้อคู่มือการทำธุรกิจสปา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น